Top 16 # Xem Nhiều Nhất Phụ Kiện Chim Cảnh Hà Nội / 2023 Mới Nhất 12/2022 # Top Like | Lamdeppanasonic.com

Phụ Kiện Chim Ưng,Đại Bàng,Chim Cắt / 2023

Cách đào tạo huấn luyện chim săn mồi

Bài này do mình dịch nhưng để ở topic khác nên cũng không tiện theo dõi, giờ mình post lại cho ae đọc cho đỡ căng thẳng mấy vụ vừa rồi. Hy vọng cái này giúp được gì đó cho ae mới chơi.

Khi nói đến việc đào tạo chim ưng cho những người mới chơi cần nói hết sức chi tiết và tránh dùng các từ chuyên môn để anh em có thể hiểu “Đó là quan điểm của riêng tôi”: Điều đầu tiên chúng ta cần hiểu đó là chim săn là loài máu lạnh không có tình cảm với con người (Có thể ngoại trừ Harris Hawk) nên chúng chỉ thực sự nghe lời khi có sự tin tưởng, che trở và sự hợp tác hài hòa cùng kiếm ăn.

Bạn vừa có được một chú chim ưng ( “Chim ưng” ở đây tôi xin nói chung cho các loại chim săn mồi: Đại bàng, diều hâu, chim cắt) đó là một điều tuyệt vời vì không phải dễ gì để có được một con chim săn mồi trong thời điểm này. Hãy làm theo tất cả các quy tắc và các quy định khi giao tiếp với chim ăn thịt. Điều này là nhằm giúp tư vấn cho những người nuôi chim ưng người mới bắt đầu chơi chim săn mồi, bạn đã từng được nhìn thấy những cảnh chim ưng được bay tự do và để làm được điều này hãy tham khảo kinh nghiệm nuôi chim ưng để được hỗ trợ.

Việc đào tạo các loại chim săn mồi là như nhau; nhưng yêu cầu một cách tiếp cận khác nhau, chủ yếu là việc điều chỉnh các khẩu phần thực phẩm cung cấp cho chim ưng và sự thu hút bằng thực phẩm đối với chim ưng. Việc đào tạo chim ưng từ lúc bắt đầu và khi thả bay và vẫn còn giữ chim bằng một sợi dây (creance) đến lúc bay tự do là cả một quá trình lỗ lực và phấn đấu không ngừng mà không phải ai cũng làm được tuy nhiên việc đào tạo chim săn mồi không phải là khó khăn cũng không phải là thần bí như một số cuốn sách nói. Đó là sự tôn trọng lẫn nhau, giả tạo trong kiên nhẫn, thực phẩm và tin tưởng. Không bao giờ phải trừng phạt con chim bằng roi vọt nhưng cũng có thể để đói con chim của bạn đến mức nó có thể biết nghe lời nhưng đó không phải cách tốt nhất thật khó có thể diễn giải cho bạn hiểu, đó là sự tinh tế mà chúng ta phải có thời gian để làm quen. Khi con chim của bạn bị đói một chút có thể nó rất nghe lời nhưng đừng bao giờ nghĩ đó là cách mà bạn khống chế và bắt nó phải tuân thủ. Phương pháp này đơn giản chỉ là nặng tay và tàn ác.

Khi con chim của bạn đói và bạn tiếp xúc với nó nó sẽ tỏ ra sợ hãi, sự sợ hãi này phải được khắc phục ngay để đạt được sự tin tưởng. Khi con chim mới được buộc vào găng tay (jessed là một đoạn dây ra được nối từ găng tay đến chân con chim – buộc cả hai chân), khi bắt đầu sẽ thấy có biểu hiện sợ hãi và hoảng loạn để đạt được ngay sự tin tưởng và bình tĩnh trở lại của con chim bạn nên cung cấp nhiều phần nhỏ thức ăn cho nó. Hầu hết các cơn đói của con chim sẽ không đủ lớn để vượt qua nỗi sợ hãi của nó khi có mặt con người trong một vài lần đầu tiếp xúc nhưng nếu con chim không chịu ăn trong trường hợp này bạn phải có mũ đội đầu cho nó hoặc đặt vào trong lồng tối cho qua một đêm. Một chim ưng đội mũ trùm đầu, hoặc đặt trong bóng tối hãy cung cấp nước cho nó trong thời gian này bằng một bình phun sương. Ngày hôm sau, đưa nó lên trên bàn tay và một lần nữa nhẹ nhàng cung cấp từng phần thức ăn nhỏ. Nếu nó vẫn không ăn, lặp lại quá trình ngày hôm trước. Trong vòng một đến ba ngày có lẽ sẽ ăn – đừng lo lắng trừ khi nó không ăn trong vòng năm ngày đối với một con chim ưng lớn (700g +) và chim nhỏ cần ăn trong vòng 1-2 ngày kể từ ngày bắt. Nếu có thể hãy tham khảo ý kiến một bác sĩ thú y tại thời điểm này khi nó không ăn là con chim có thể bị bệnh.

Những con chim quá ngoan cố và cứng đầu có lẽ cùng cần phải dùng tay kẹp mỏ và đút thức ăn vào mồm nó và phun một ít nước vào có thể việc làm này sẽ có tác dụng; thức ăn đã kích thích nó và nó bắt đầu tự ăn và bắt đầu cung cấp cho nó từng phần nhỏ thực phẩm. Đây là lúc con chim cần học những bài học đầu tiên. Khi nó bắt đầu biết làm theo ý bạn hãy cung cấp từng phần thức ăn nhỏ và khi nó có biẻu hiệu bỏ mồi không ăn đó cũng là lúc bạn nên dừng cuộc chơi và hãy bắt đầu vào hôm sau. Nếu nó vẫn còn đói và mong muốn tham gia trò chơi, cho phép nó ăn thêm vài miếng, và theo dõi hành động của nó bây giờ bạn có thể bắt đầu đưa găng tay xuống thấp một chút và hãy đưa găng tay của bạn đến gần nó dần. Lặp lại quá trình này và cung cấp một miếng ăn cho nó, cho đến khi nó là háo hức chụp thức ăn bằng bàn chân của mình trên găng tay của bạn. Bắt đầu đưa thức ăn lên găng tay của bạn và đưa đến gần con chim của bạn, có thể nó sẽ tỏ ra ngần ngại nhìn bạn rồi lại nhìn miếng mồi nhưng rồi nó sẽ ăn hãy bình tĩnh và chăm chú quan sát. Lặp lại quá trình cung cấp một miếng ăn và hạ thấp chiếc găng tay cho đến khi nó được đứng trên găng tay và ăn.

Tiếp theo là hãy đưa con chim đến một góc nhà chỗ mà nó không có thể nghĩ đến việc nhảy hay bay theo một hướng khác ngoài bạn. hãy cung cấp một miếng ăn ngon cho nó trên găng tay lặp lại quá trình này và chuyển ra xa dần Lặp lại hành động này như nhau, mỗi lần di chuyển xa hơn một chút để chú chim phải đến với găng tay và ăn.

Tại thời điểm này, có hai điều nên được thực hiện – một, bắt đầu nhận được chim mới nên cho nó làm quen với thế giới và kỳ quặc này: chó sủa, tiếng xe hơi…các loại tiếng ồn nơi thành thị…… Hai, không nên để chim ở ngoài cho đến khi nó đã bắt đầu bay đến bạn khi có dây buộc từ chân với chiều dài khoảng 20m (creance). Khi nó đã thực hiện nhiều lần việc này thì coi như là nó đã không hoàn toàn hiểu được cuộc đời của một con chim ưng bị giam cầm.

Khi con chim đã bắt đầu nhảy theo chiều dài của dây buộc, bây giờ đã đến lúc cho việc sử dụng các creance – một sợi dây dài và mỏng nhưng đủ chắc để giữ con chim khi nó có ý định bay ra khỏi sự kiểm soát của bạn (creances đề nghị là 30 đến 125 m không sử dụng dây bện xoắn). Đưa nó đến một bãi đất trống (sân bóng đá, sân vườn lớn, đồng cỏ với cỏ ngắn). Đặt nó vào vị trí cao một chút so với người bạn (không phải để dưới đất) và nắm giữ đây buộc (creance) trong một tay, cung cấp cho cô một miếng ăn trên chiếc găng tay. Con chim nên bay đến nó như là hăm hở như nó đã làm trong nhà. Lặp lại quá trình, và sao lưu khoảng cách. Nó nên bay đến bạn ngay lập tức không chậm trễ. Nếu nó quay tròn trên chỗ đậu hay bay theo bất kỳ hướng nào khác ngoài đối với bạn hoặc thu một chân lên và đứng yên. Bạn nên đưa con chim về cho qua một đêm và bắt đầu vào ngày hôm sau nếu nó thực hiện điều này.

Nếu nó không bay đến chỗ bạn và làm bạn tức giận thì bạn cũng không lên quát tháo hay đập tay hay một hành động bất kỳ vô lý nào khác hãy bình tĩnh. Con chim nên được để sẵn sàng bay cho thực phẩm của nó. Nhiều khả năng bạn sẽ không thể đạt được điều này lên tới 75% và nếu bạn phải chờ đợi lâu hơn một phút chứng tỏ con chim chưa sẵn sàng cho giai đoạn cuối cùng của mình đó là đào tạo bay miễn phí.

Chỗ nào chưa được anh em chỉnh sửa

Coppy internet bởi phạm công tài

Từ khóa tìm kiếm:

cách huấn luyện chim săn mồi

cách huấn luyện ưng ấn

cách nuôi chim săn mồi

cách huấn luyện chim cắt

Huong Dan nuoi chim San moi

Cách nuôi chim săn mồi

Phụ Kiện Cần Để Nuôi Chim Chào Mào / 2023

Các phụ kiện cơ bản cần biết khi nuôi chào mào: Lồng, cần đậu, cóng… Lồng chim chào mào: có hai loại phổ biến nhất là lồng vuông và lồng tròn, lồng vuông phổ biến vùng miền trung và cho thấy được độ phù hợp và đẹp với những chú Chào mào. từ đó được lan rộng ra và hâu hết bây giờ ai chơi chào thì đều dùng lồng vuông. thực ra thì loại lồng nào cũng tốt cho chào mào cả. Nên mua loại lồng cao, to hoặc loại lồng nhỡ mái bằng cũng đẹp.Đừng nuôi lồng quá bé làm chim ít được nhảy nhót sẽ yếu chân lâu dần chim kém hoạt bát và sẽ chết. Khi mới nuôi nên nuôi lồng vác thôi là hợp lí nhất. Lồng vác chỉ cần bỏ ra vài trăm nghìn là có thể dùng được đến vài năm.

Cần đậu: Chào mào có dáng nhảy nhẹ nhàng, uyển chuyển. trong các kiểu bố trí cần đậu chính và phụ có thể thấy cách làm cần đứng có hình tròn (cần cong có hai đầu bám nan lồng) rất tốt và hợp với phong cách di chuyển của chào mào. Có thể bố trí hai hoặc ba (tùy ko gian lồng) cần như thế này ko cách xa nhau về độ cao vì chào mào không muốn nhảy cao. Khi Chào mào di chuyển trên cần này qua cần khác, cách này thể hiện được hết dáng của loài chim này, mềm mại hơn đi di chuyển. Với cách bố trí 1 cần chính và 1 hoặc 2 cần phụ thẳng vuông góc nan lồng thì chú nhảy ko đẹp, hay nhảy bám nan lồng, và với cách kia thì thấy hẳn sự khác biệt. Nó còn có vẻ thích thú và hót nhiểu hơn. Cóng cám và Cóng nước: Cóng cám ta nên dùng cóng có độ nông, không sâu, miệng to vì khi chi ăn ko bị cọ vào mào, dễ gây hỏng và bẩn mào chim, mặc dù khi nó ăn nó cụp mào xuống nhưng ko thể tránh khỏi. Với cóng sâu cũng vậy. Cóng nước thì ta có thể dùng cóng thủy tinh dài để ngoài, Chào mào là loại uống nhiều nước vì nó chịu nóng kém, hơn nữa là loài ăn uống sạch sẽ nên cóng nước ko hề bị bẩn vì cám nên việc vệ sinh cám ko có vấn đề gì đáng ngại cả.

Tóm lại, Việc nuôi chim cảnh nói chung, và chim chào mào nói riêng điều đòi hỏi đến sự tỉ mỷ, chăm chút, nay cả việc lựa chọn phụ kiện cho chim cũng phải thích hợp, mới đem lại kết quả tốt, có được chu chim khỏe mạnh, thông minh hót hay như mong muốn của người nuôi.

Thú Chơi Cây Cảnh Của Người Hà Nội / 2023

Các triều đại Lý, Trần, Lê đều xây dựng những vườn hoa đẹp trong kinh thành Thăng Long. Tất nhiên đó chỉ là những vườn ngự dành riêng cho vua chúa chứ chưa phải là những công viên dành cho dân chúng. Sử cũ còn ghi tên nhiều vườn hoa nổi tiếng ở thời Lý như vườn Quỳnh Lâm, vườn Thắng Cảnh, vườn Xuân Quang, vườn Thương Lâm…

Nhà dân, những nhà có lối sống tao nhã thông thường là bao bên ngoài một hàng rào Râm bụt, lá xanh thẫm, hoa đỏ tươi, một hàng Duối lốm đốm quả vàng, hoặc một hàng Găng xén phẳng như bức tường. Một giàn “Thiên lý thơm nghìn dặm xa” đón khách vào cổng(Phùng Khắc Khoan). Ngõ nhỏ với hai dãy Tóc Tiên bên cạnh, trước sân là một luống Hồng, một luống Huệ, mấy khóm Nhài. Bên bể nước là một cây Lan tiêu hoặc một gốc Dạ Hợp. Trước hiên nhà, một cây Tầm xuân nụ tầm xuân nở ra xanh biếc. Hoặc cụm Ngâu to thành bụi được cắt tỉa tạo hình tròn đầy như chiếc mâm xôi, hương hoa Ngâu từ tốn, kín đáo…

Hoa là biểu trưng cho cái đẹp, mỗi loài hoa đều có ngôn ngữ riêng. Cúc tượng trưng cho nếp sống khiêm tốn, điềm đạm Phú quý lòng hơn phú quý danh (Nguyễn Trãi). Mẫu đơn là vua hoa, hoa phú quý, hoa Thiên hương quốc sắc. Đào đầm ấm khí dương xuân, phù hợp với mọi người, mọi nhà. Lan được gọi là vương giả hương, thanh nhã, không phàm tục. Thuỷ tiên với vẻ đẹp trang trọng tiêu biểu cho sự tinh khiết. Trà mi, Hải đường, nụ lớn hoa to, cánh dày mà hương kín đáo, biểu tượng cho sự đầy dặn, phúc hậu. Nhài thoang thoảng, hoa mộc ngát đậm, hoa hồng thanh cao…

Ngoài các loại Đào bích, Đào phai, Đào bạch. Hà Nội còn có giống đào Thất Thốn (bảy tấc) hoa mọc đôi rất đặc biệt. Hiện nay giống Đào này chỉ còn thấy ở một vài tư gia.

Cùng họ với đào là Mai. Hà Nội có giống Mai trắng rất đẹp. Chơi Mai phải chọn thế cây phóng túng, cành thoáng, thân gầy mà hoa to. Một gốc Mai già, dáng “cằn cỗi” bỗng nảy chồi vút lên một nhánh cao dài là cây quý, gọi là điềm “lão mai sinh trưởng cán”. Làng Đông Mỹ, huyện Thanh Trì lại có một giống Mai đặc biệt, hoa cũng như quả đều từng đôi một, gọi là “Song mai”. Quả Song mai to, thịt thơm, được coi là một thứ quả quý, đặc sản của Hà Nội. Người chơi hoa sành thường cho Mai đi với Cúc đại đoá vàng. Cúc là loài hoa đẹp, bền, hình dáng phong phú, có loại hoa đơn, có loại hoa kép, cánh cúc nhiều mà không rối không xô đẩy nhau, cành dài và cứng, lá xanh tươi, nhiều mầu sắc nhất, cũng như nhiều chủng loại nhất trong các loại hoa. Nào là Cúc châu sa, Đầm hồng, Hạc linh, Hoàng long trảo, Hoàng kim tháp, Bạch thọ mi, Hoàng yến, Vạn thọ, Kim tiền… Đó là tên gọi cổ, tên chữ, còn dân gian thì vẫn quen gọi nôm na bằng hình dáng và mầu sắc của hoa: Cúc vàng to, Cúc vàng nhỏ, Cúc vàng cụp, Cúc tiền chinh, Cúc trắng, Cúc đỏ, Cúc tía, Cúc hoa cà, Cúc mâm xôi, Cúc gấm, Cúc móng rồng, Cúc chi.v.v…

Có một thứ quả duy nhất được chơi như hoa. Đó là quả quất, sản phẩm đặc biệt của vùng Yên Phụ, Nghi Tàm, Tây Hồ, Quảng Bá. Để có được những chùm quả vàng tròn xoe, chín mọng, xum xuê, gần như che lấp cả tán lá xanh thẫm vào dịp Tết đâu phải dễ. Phải có kỹ thuật đảo quất. (Đảo vào tháng tư, chọn ngày không mưa, đánh cả cây lên, để vài ba ngày cho xuống lá (héo) mới đem trồng lại). Khi có quả phải bấm mầm tưới nước, gặp kỳ sương muối phải đốt đống rấm chống rét và rửa sương từng quả một.

Quất càng sai, quả càng đẹp, biểu tượng cho sự giàu có đông vui. Cây nào ít qủa phải cấy quả ngoài thêm vào. Chơi xong, quả quất vẫn còn dùng được để làm thuốc ho hoặc làm mứt.

Người già đất kinh thành còn có thú chơi cây cảnh, tiếng nghề nghiệp gọi là cây thế, cái đẹp của cây thế khác cung bậc với cái đẹp của màu sắc hoa. Đó là thu nhỏ lại một cảnh thiên nhiên có núi non, sông nước, cỏ cây… Một nghệ thuật làm cho cây cằn cỗi, còi cọc đi, không lớn lên được, năm ba chục năm cũng chỉ cao hơn một vài gang tay… Lại do bàn tay uốn tỉa, ghép tạo của con người mà cây có những thế đẹp. Thân đứng thẳng ngạo nghễ, hùng dũng trên núi đó là thế trực. Ngả rạp ngang rồi mới xoè tán là thế hoành. Hai cây ghép đôi là song trụ. Cây to cạnh cây nhỏ có tên gọi Phụ tử đồng khoa (hai cha con cùng thi đỗ một khoa). Lại uốn, nắn, gò cho cây thành thế ngoạ long (con rồng nằm), giao long (đôi rồng lượn), phượng vũ (chim phượng múa), bạt phong (gió cuốn)…

Những loài cây có thể trồng làm cây thế như: trúc xe điếu mọc lô xô bên núi đá là Thạch trúc. Các loại Tùng, Xanh, Si, Đu, Me, Cúc mốc, La hán, Thiên tuế, Lộc vừng, Bách tán, Vọng cách, Xương rồng… Mỗi thứ đều có những đặc điểm thích hợp để tạo thành cây thế. Xương rồng sống gan góc, bền bỉ, chịu đựng mọi khắc nghiệt của ngoại cảnh, thách thức bão tố cho nên được coi như tiêu biểu cho ý chí bất khuấtTuy nhiên, nói đến phẩm chất cao thượng quân tử thì người Hà Nội xưa thích chơi tùng và trúc hơn. Ca dao truyền thống đất Long thành còn có câu:

Ai chơi ta cũng chơi cùng Chơi trúc quân tử, chơi tùng trượng phu.

Thú chơi cây cảnh của các gia đình ở Hà Nội trước đây tuân theo một ước lệ đã thành công thức. Đó là cây phải có bộ, tứ hữu gồm Mai, Lan, Trúc, Cúc hoặc tứ quý gồm Mai, Sen, Cúc, Tùng hoặc Tùng, Cúc, Trúc, Mai.� Cùng với cây cảnh lại phải có thêm vài chiếc lồng nuôi chim quý như Khướu, Yểng, Hoạ mi, Sáo, Vẹt, Yến (thường là Hoàng yến, Bạch yến) hoặc một bể nuôi cá vàng, cá cảnh…

Trong đời sống văn hoá của người Thăng Long – Hà Nội, hoa và cây cảnh đã là một nhu cầu, góp phần làm cho sinh hoạt xã hội thêm phong phú, vui tươi.

Hằng năm cứ đến ngày 24, 25 tháng Chạp những chợ hoa tết Hà Nội đã mở để phục vụ cho người đến chọn mua hoa Tết: Cống chéo Hàng Lược, Đồng Xuân, hàng Da, chợ Mơ, cửa Nam… Đến ngày 29, 30 Tết thì ở những nơi này có thể gọi là cả một rừng hoa thậm chí cả ở các đầu đường ngách phố, nơi thường xuyên bán rau quả, đâu đâu cũng có hàng dãy người bán và mua hoa. Đủ các loại hoa: Đào, Quất, Cúc, Thược Dược, Hồng, Đồng Tiền, Lay ơn… với đủ mọi màu sắc, muôn hồng ngàn tía. Bao nhiêu hoa cũng không thoả mãn cho người dân Hà Nội trong những ngày đón mừng Xuân mới.

Hoa ngày Tết quý nhất vẫn là Hoa Đào. Trên các bức tranh Tứ bình thường vẽ bốn thứ hoa trong một năm mà hoa Đào là tượng trưng cho mùa Xuân, đứng đầu trong các loại hoa bốn mùa.

Tương truyền, vào dịp Xuân Kỷ Dậu (1789) sau khi đại thắng quân Thanh, từ Thăng Long vua Quang Trung đã sai quân cầm cành Đào phi ngựa hoả tốc vào Phú Xuân, tặng người vợ yêu quý của mình là Ngọc Hân công chúa, báo tin thắng trận và biểu lộ tấm lòng son sắt của mình. Trồng hoa đào thì không đâu giỏi bằng dân Nhật Tân (quận Tây Hồ) một làng ở ven sông Hồng, phía Tây bắc Hồ Tây. Các cụ già ở Nhật Tân kể lại rằng nghề trồng đào bích ở đây đã có từ lâu đời. Phải chọn giống từ các nơi đem về ghép lại, lai tạo sao cho cây Đào có hoa đỏ thắm, tán tròn và to, hoa nở đúng vào dịp Tết Nguyên đán và giữ được tươi tốt cho đến hết tháng Giêng ta… Phải có kỹ thuật cao và mất nhiều công theo dõi chăm sóc. Nhân dân Nhật Tân rất tự hào với lời ca.

Từ khi đất nước được thống nhất, hàng năm tại công viên Lê-Nin lại mở Hội Hoa Xuân, tập trung hết những tinh hoa của nghệ thuật trồng hoa, cắm hoa, giới thiệu những loại hoa quý không chỉ riêng ở Hà Nội mà cả ở các tỉnh thành khác.� Hội Hoa Xuân đã thu hút hàng vạn người tới thưởng hoa, trở thành một sinh hoạt văn hoá đặc sắc, một tục lệ đẹp của nhân dân Hà Nội trong dịp đón Xuân.

Hà Nội: Chợ Chim Cảnh Tự Phát Gây Ùn Tắc Giao Thông / 2023

Chợ chim cảnh Hoàng Hoa Thám được biết tới là chợ chim lớn nhất Hà Nội, trước kia thường họp ở bãi đất trống gần ngã tư Văn Cao, Tây Hồ vào các ngày mùng 4, mùng 9, 14, 19, 24 và 29 âm lịch hàng tháng.

Vài năm trở lại đây, bãi đất trống được nhà nước quy hoạch thành cầu vượt, con đường dưới chân cầu bỗng dưng trở thành chợ chim một cách tự phát, không có sự quản lý, gây ùn tắc giao thông, mất an ninh, nguy hiểm hơn là tồn tại dịch bệnh cho con người.

Dù đã tồn tại ở khu vực Hoàng Hoa Thám từ rất lâu nhưng chợ chim dưới chân cầu vượt Văn Cao, Dốc Tam Đa vẫn chưa có sự quy hoạch, quản lý của nhà nước. Khu vực này luôn trở nên đông đúc, các phương tiện xe máy, ô tô đậu kín dưới lòng đường, gây ùn tắc giao thông phía hướng lên cầu vượt Văn Cao.

Ông Đặng Lê Duy, người dân ở tại khu vực này cho biết, chợ chim cảnh này đã có từ rất lâu. Đây là nơi buôn bán, trao đổi chim chóc, sinh vật cảnh các loại từ khắp nơi đổ về. Trước kia chỉ có khoảng chục người dựng ô lên bán, giờ đã có cả trăm người tụ tập về đây mỗi phiên họp chợ.

“Hai năm trước thì họp ở bãi đất trống do cầu vượt chưa làm xong, giờ làm xong cầu rồi thì lại tràn cả ra đường. Tự nhiên đường lên cầu lại thành cái chợ”, ông Duy nói.

Theo khảo sát của phóng viên hai ngày cuối tuần ngày 4 và 5/7 (14 và 15 âm lịch) cũng vào ngày họp chợ thì lượng người tập trung về đây rất đông. Đỉnh điểm vào khoảng thời gian từ 8-10h sáng. Đây cũng là khung giờ cao điểm có nhiều người tham gia giao thông nên các phương tiện khá khó khăn khi lưu thông qua khu vực này.

Không những vậy, xe cộ để dưới lòng đường không có sự bảo vệ rất dễ gây ra tình trạng trộm cướp, mất an ninh khu vực.

Cảnh mua bán chim cảnh, chim phóng sinh, thức ăn cho chim diễn ra khá tấp nập, kéo theo đó là mùi thức ăn, mùi phân chim bốc lên nồng nặc. Hầu hết khách mua hàng đều dừng, đỗ xe ngay trên cầu, thậm chí có khách đi ô tô cũng dừng lại giữa cầu để giao dịch mua bán, bất chấp những tiếng còi xe phía sau và những ánh mắt khó chịu của những người tham gia giao thông khác.

Chợ chim cảnh Hoàng Hoa Thám với nhiều người được coi như một nét văn hóa, một thú chơi bình dị và mộc mạc. Nhưng sự thay của xã hội, đô thị ngày một phát triển lại kéo theo nhiều hệ quả xấu. Mong rằng sẽ có sự vào cuộc của cơ quan chức năng để có thể vừa gìn giữ được khu chợ truyền thống này vừa có thể đảm bảo được an toàn giao thông, mĩ quan đô thị.